วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ผบ.ทบ. ยืนยันให้ความร่วมมือรัฐบาลแก้ปัญหาน้ำท่วมเต็มที่


          พล.ม. 2, 24  ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลังขึ้นบินตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในเขต กทม.  และปริมณฑลว่า ทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ยังมีปัญหาน้ำท่วมสูงในเขตจังหวัดปทุมธานีและนนทบุรี จึงต้องเร่งระบายให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดปัญหาน้ำเสียจากน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ส่วนทางตอนล่างของกรุงเทพฯ ถึงปากแม่น้ำท่าจีน การระบายน้ำยังเป็นไปตามปกติ แต่เนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยายังคงสูงอยู่   การระบายน้ำอาจทำได้ลำบาก
         ส่วนทางฝั่งตะวันออก ได้มีการระบายน้ำตามแนวทางที่รัฐบาลวางไว้ อย่างไรก็ตาม มีความเป็นห่วงบริเวณคลอง 1 และคลอง 2 และบริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ที่ระดับน้ำสูงมาก จึงห่วงว่าจะกระทบกับเขตดอนเมืองและสายไหม ในส่วนนี้จะเร่งกำชับให้ดูแลคันกั้นน้ำให้ดีที่สุด แต่เพื่อความปลอดภัยได้มอบหมายให้กองพลทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ร่วมกับหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศเตรียมอพยพประชาชน หากมีความจำเป็น
         พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันด้วยว่า ที่ผ่านมา กองทัพบกได้ปฏิบัติตามแนวทางที่รัฐบาลได้สั่งการมาตลอด  และการทำงานต่อจากนี้ จะช่วยทำงานและประสานกับทุกหน่วยงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด.- สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น