วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

พิธีมอบแพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วมแก่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


วันที่ 14 พฤศจิกายน  2554  คณะดำเนินงานโครงการ แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม
                ประกอบด้วย คุณสุรพล  ฉัตรอนันทเวช   บริษัท ฮันทส์แมน (ประเทศไทย) จำกัด   ที่ปรึกษาโครงการและ คุณสุชาติ  แย้มไสว  จากบริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด  ประธานกรรมการ พร้อมด้วยตัวแทน จาก บริษัท ควอลิเมอร์ จำกัด  ได้นำ เรือซึ่งผลิตจาก โพลียูเรเทน  จำนวน  50 ลำ และเสื้อชูชีพ จำนวน 300 ตัว  มอบให้กับ คณาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาเคมี   เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัย  ตามสถานที่ต่างๆ

                 และในวันที่ 15 พฤศจิกายน  2554  ผู้แทนคณาจารย์ จาก คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาเคมี   แจ้งแก่ ประธานกรรมการโครงการและเรขานุการ   จะเดินทางมารับเองที่ บริษัท คิงส์สปัน อีก 50 ลำ  จะได้ครบ 100 ลำ  เพื่อที่จะได้นำออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนเนื่องมาจากน้ำท่วมในครั้งนี้ทีเดียว 

                โครงการ แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม  มีวัตถุประสงค์หลัก คือ ผลิตแพหรือเรือจากโพลียูเรเทน รวมทั้งเสื้อชูชีพเพื่อแจกจ่ายให้กับหน่วยงานภาครัฐ  มูลนิธิอาสา  เพื่อเป็นศูนย์กลางในการนำแจกให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม หรือจะนำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ที่จำเป็น เช่น ใช้เป็นพาหนะ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลของหน่วยอาสาสมัครเอง  รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยมีความประสงค์ที่จะเดินทางขอรับบริจาคโดยตรงที่โครงการ เราก็ยินดีที่จะบริจาคให้  แต่ต้องเป็นพื้นที่ๆกำลังประสบกับอุทกภัยน้ำท่วม ตามที่ภาพรัฐประกาศ  และขอให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดง หรือสำเนาทะเบียนบ้าน โดย 1 เลขที่ทะเบียนบ้านจะได้รับบริจาค 1 ลำ   ทางคณะกรรมการเพียงต้องการความมั่นใจว่าผู้ขอรับบริจาคเป็นผู้ที่กำลังประสบอุทกภัยจริงๆไม่ได้แอบอ้าง

เจ้าหน้าที่ขององค์การไฟฟ้านครหลวงเดินทางไปรับที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จำนวน 1ลำ



คุณสีดา  กาลพาด คณะกรรมการโครงการ ตั้งแต่เกิดอุทกภัย ถูกส่งไปควบคุม
การผลิตแพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม และอีกหน้าที่หนึ่ง คือ ผู้ตรวจการณ์หน้าคอยเฝ้า
ระวังระดับน้ำตลอดเวลา โดยออกสำรวจทางน้ำเพื่อความปลอดภัย   บอกงานนี้
สู้ตาย
คุณอุดร จากฮันทส์แมนกำลังควบคุมขณะขนย้ายจากคิงส์สปัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น