วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กองคาราวาน “แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม”บริจาคสิ่งของ ณ.ชุมชนวัดดอนเมือง

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2554 กองคาราวาน แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม”  ได้ออกเดินทางโดยรถยนต์ของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วย คณาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์จุฬาฯ และ คุณสุชาติ  แย้มไสว ประธานโครงการแพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วมและตัวแทนจาก  aerosoft ,  คณะกรรมการโครงการฯและตัวแทน จาก  HUNTSMAN  พร้อมด้วยตัวแทนจาก บริษัทไบเออร์ไทย จำกัด  เพื่อบริจาคสิ่งของแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนวัดดอนเมือง และ ชุมชนคลองเปรมประชากร ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง  หมายกำหนดการได้เลื่อนเร็วขึ้นจากเดิมที่กำหนดไว้  ทั้งนี้สิ่งของที่บริจาคมีดังนี้
1.  เรือโครงการ แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม     จำนวน      15     ลำ
2. เสื้อชูชีพ                                                        จำนวน   100      ตัว
3. ถุงยังชีพ                                                         จำนวน  200      ถุง
           จุดแรกที่บริจาคคือชุมชนวัดดอนเมือง  ระดับน้ำไม่สูงเท่าไหร่  มีผู้นำชุมชนเป็นผู้ประสานงานไปยังคณะวิทยาศาสตร์จุฬาฯ กองคาราวาน แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม”  จึงได้เดินทางมาบริจาค ภาพตัวแทนจาก HUNTSMAN กำลังมอบถุงยังชีพให้กับผู้นำชุมชนวัดดอนเมืองและชาวบ้านที่มารอรับบริจาค




ภาพบริเวณใกล้ๆสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ซึ่งอยู่ติดคลองเปรมประชากร  เห็นทีแรกผมนึกว่าตลาดน้ำดำเนินสะดวก  เพราะตามถนนสองฝั่งมีทั้งชาวบ้านใช้เรือพายสัญจรไปมา และมีเรือพ่อค้าแม่ขายต่างๆพายเรือขายสินค้าจำนวนพืชผัก รวมทั้งอาหาร  



             ระดับน้ำที่คลองเปรมประชากร  ชาวบ้านบอกว่านี่ยังดีนะ.....ที่ลดลงบ้างแล้ว  ผมเชื่อครับเพราะดูที่ผนังบ้านรอยตระไคร้น้ำยังติดผนังอยู่เลย  ชาวบ้านละแเวกนี้ใช้ถนนบริเวณสะพานเป็นที่อาศัย  เฮ้อ...ที่นี่ประเทศไทย เหนือหนาว  กลางน้ำท่วม  
ใต้ฝนกำลังตกหนัก

               จุดบริจาคที่ 2  ชุมชนคลองเปรมประชากรใกล้สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง   กองคาราวาน แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม” กองคาราวาน แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม” 
                          ทีมงานกองคาราวาน แพรวมใจสู้ภัยน้ำท่วม” โดยคุณขวัญชัย และคุณสีดา  กำลังสาธิตการใช้เรือ
                เนื่องจากบริเวณที่สาธิตระดับน้ำไม่สูงเท่าที่ควร  ทางทีมงานจึงใช้วิธีถ่อเรือแทนพาย  แต่เอ....หรือว่าพายเรือไม่เป็น  แต่อย่างไรเสียทีมงานของเราสองคนนี้ว่ายน้ำไม่แพ้จรเข้.....เชียวนะจะบอกให้.....
                  ชาวบ้านชุมชนคลองเปรมประชากร  หลังจากชมการสาธิตเสร็จขอลองบ้าง  เอ้า.. ฮุย..เล่...ฮุย    มีหน้ามาบอกว่าพายไม่ไปเลย  จะไปได้ยังไงก็พายไม่เป็นนี่ครับ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น